Lựa chọn quần áo bảo hộ lao động phù hợp

Quần áo bảo hộ lao động đang ngày càng được người lao động cũng như các doanh nghiệp sử dụng lao động chú trọng vì nó không chỉ là những bộ quần áo bảo vệ cho người lao động khi làm việc mà còn được xem là hình ảnh thương hiệu, sự chuyên nghiệp và mang lại nét riêng cho doanh nghiệp đó. Vì vậy lựa chọn một bộ quần áo bảo hộ lao động để phù hợp với công việc, hình ảnh của doanh nghiệp là một việc làm quan trọng để xây dựng doanh nghiệp ngày càng phát triển hơn cũng như giúp người lao động có thể lao động một cách thoải mái và an toàn hơn.

Lựa chọn chất liệu phù hợp cho bộ quần áo bảo hộ lao động

Quần áo bảo hộ lao động thường được sản xuất từ các loại vải khác nhau để phù với tính chất công việc của từng ngành nghề. Thường thì chất liệu vải là tiêu chí đầu tiên để người sử dụng lựa chọn một bộ quần áo bảo hộ lao động phù hợp. BHLĐ Hùng Ngọc xin được đưa ra ba loại chất liệu vải phổ biến hàng đầu thường dùng để may các bộ quần áo bảo hộ lao động thông thường trên thị trường:

– Vải kaki Pangrim Hàn Quốc: Đây là loại vải kaki tương đối cao cấp với nhiều mã vải kaki với phong phú các loại màu sắc. Vải có đặc tính bền, không bị phai màu, xù lông nhiều khi sử dụng, thành phẩn vải mát mẻ, giữ dáng giữ form quần áo  tốt, phù hợp với rất nhiều ngành nghề lao động.

– Vải kaki Việt Nam: Chất liệu kaki Việt Nam khá thoáng mát, dễ dàng mặc trong các môi trường lao động, giá thành rẻ hơn vải hàn quốc nên được nhiều người lao động sử dụng.

– Chất liệu Cotton: vải này chắc chắn sẽ thoáng mát và thấm hút mồ hôi tốt, vải mềm và dễ giặt ủi, nhanh khô. Loại vải này có một chút nhược điểm là dễ bị nhăn và xù lông sau thời gian sử dụng dài. Do đó loại vải này thường sử dụng cho công nhân ngành công nghiệp nhẹ như dệt may, in ấn, thực phẩm…

Quần áo bảo hộ lao động
Quần áo bảo hộ lao động

Lựa chọn quần áo bảo hộ lao động phù hợp với công việc

Để lựa chọn được những bộ quần áo lao động phù hợp với công việc chắc chắn bạn phải có cách chọn đồ bảo hộ lao động riêng. Nếu nghe qua có thể bạn sẽ thấy việc lựa chọn quần áo bảo hộ lao động không có gì là khó khăn cả nhưng nếu đi sâu vào thì việc này không dễ như bạn tưởng tượng.

Bên cạnh lựa chọn chất liệu bạn cần chú ý đến các tiêu chí như độ thoải mái, sự phù hợp về kích cỡ đối với cơ thể, đặc tính của quần áo với môi trường xung quanh. Ví dụ như khả năng chống hóa chất sử dụng trong môi trường có nhiều hóa chất độc hại như phòng thí nghiệm, xét nghiệm y tế hay tác dụng chống tĩnh điện khi làm việc tại xưởng sản xuất linh kiện điện tử…

Đồng phục bảo hộ lao động

Đảm bảo bộ bảo hộ thoải mái

Thoải mái luôn là tiêu chí được đặt lên hàng đầu trong bộ những tiêu chí chọn trang phục bảo hộ. Khi lựa chọn đồ bảo hộ lao động để đảm bảo bộ quần áo mang trên người thoải mái nhất thì ngoài chất liệu bạn cần chú ý đến những yếu tố size quần áo

Lựa chọn size quần áo vừa với kích cỡ cơ thể chính là lựa một bộ quần áo vừa vặn, không quá chật cũng không quá rộng thùng thính chính là sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn. Hiện nay size quần áo bảo hộ gồm có size S (nhỏ), M (trung bình), L (lớn), XL (rất lớn), XXL (rất rất lớn) tương ứng với từng chiều cao cân nặng của người mặc. Lưu ý, hãy nhớ lựa chọn size cẩn thận để đảm bảo quần áo không đem lại sự khó chịu bạn nhé.

Bộ đồ quần áo bảo hộ có thiết kế tiện lợi

Thiết kế của quần áo cũng chính là một trong những tiêu chí trong cách lựa chọn quần áo bảo hộ phù hợp. Khi chọn lựa bạn cũng nên tránh lựa chọn những bộ quần áo có quá nhiều chi tiết rườm rà sẽ gay vướng víu trong quá trình sử dụng. Thiết kế các túi hộp đựng hợp lý tiện lợi đựng những dụng cụ lao động trong quá trình làm việc. Thăng Long Corp hiện nay đang cung cấp rất nhiều các loại quần áo bảo hộ lao động đa dạng thiết kế, mẫu mã khác nhau.

Cách chọn bộ quần áo bảo hộ công nhân lao động

Khi lựa chọn bộ quần áo bảo hộ công nhân lao động, bạn cần lưu ý lựa chọn theo các tiêu chí vừa kể trên bao gồm:

– Quần áo phù hợp với môi trường làm việc

– Lựa chất liệu phù hợp

– Chọn size vừa với cơ thể

– Thiết kế quần áo bảo hộ tiện lợi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *